×

แจ้งให้ทราบ

The forum is in read only mode.

วันนี้ลองทำขนมแหล่ะ

More
17 years 8 months ago #353 by Kady
ไม่หิว แต่ยังอยากกินขนมกินเล่นแบบหวานนิดๆน่ะ วันนี้เลยลอง เอาไข่ไก่ 4 ฟอง ตีกับเนย 2กัอนเล็ก ครีมชีส1/3 กัอน กลิ่นวนิลา น้ำตาลอิควล(ชนิด suitable for cooking and baking) แล้วเอาไปอบ 8 นาที ตอนอบหอมมาก กลิ่มเหมือนอบขนมเค็กเชียว แต่พอเอาออก มาดู เหมือนกับขนมครกไข่(ที่ทำเล่นตอนเด็กๆน่ะ) แล้วเอามาตัดเป็นชิ้นๆ ได้ 35ชิ้นพอคำ(1ชิ้นจึงมี คาร์โบไฮเดรท 0.2 กรัม) เอวไปแช่ช่องฟีส พอเย็นเอาออกมากิน อร่อยดี กินเป็นของว่างตอนบ่ายวันนี้ กินไป6อันแล้ว กินน้ำตามอิ่มมากเลย ไม่รู้เรียกว่าขนมอะไร แต่แก้ความอยากกินขนมหวานๆ ตอนปากว่างได้น่ะ ฮิฮิ
  • ก้ามม่วง
  • Visitor
  • Visitor
17 years 8 months ago #360 by ก้ามม่วง
Replied by ก้ามม่วง on topic Re:วันนี้ลองทำขนมแหล่ะ
อยากเห็นหน้าตาจังเลยค่ะ ท่าทางจะอร่อยนะนั่น
More
17 years 8 months ago #362 by Kady
ขอโทษทีค่ะ กล้องไม่อยู่ เพื่อนยืม ไว้คราวหน้านะคะ แต่หน้าตาคล้ายขนมแพนเค็ก รสชาดก็เหมือน หอมเนยและกลิ่นวนิลา หวานนิดๆ ให้เพื่อนกิน เพื่อนนึกว่าขนมแพนเค็ก ยิ่งถ้าเอามาเสริฟบนจานสวยๆ ท้อปปิ้งด้วยวิปครีมนิดๆ ;)
แช่ตู้เย็น เก็บกินได้ สะดวกดี รองท้องได้ช่วงระหว่างมื้อ แก้หิว แก้อยากของหวานค่ะ
วันนี้ว่าจะลองทำพุดดิ้ง นะ ถ้าคืบหน้าจะมาบอกค่ะ :P
  • แวะมาทักทาย
  • Visitor
  • Visitor
17 years 8 months ago #363 by แวะมาทักทาย
Replied by แวะมาทักทาย on topic Re:วันนี้ลองทำขนมแหล่ะ
:P ทานบ่อยแค่ไหนคะ น้ำหนักเพิ่มหรือเปล่า น่าสนใจ จะได้ลองทำทานบ้างค่ะ เพราะพยายามลดความอ้วนแต่ชอบทานของหวานหรือพวกขนมปังค่ะ
More
17 years 8 months ago #366 by Kady
เพิ่งลองทำเมื่อวานค่ะ ทานแล้วไม่น่าอ้วนนะ เพราะทำจากไข่ และเนย ครีมชีส(เห็นข้างกล่องระบุว่า 100 กรัม ครีมชีส มี คาร์บโบไฮเดรท แค่ 1.4กรัม) ส่วนน้ำตาลก็ใช้อีควล กลิ่นวนิลาก็ไม่น่าจะมี คาร์โบไฮเดรท รวมแล้วน่าจะกินไม่อ้วนนะ และคิดว่าสามารถกินเยอะๆก็ได้ถ้าไม่เบื่อ:cheer:
Moderators: Lowcarber
Time to create page: 0.147 seconds
Powered by Kunena Forum