×

แจ้งให้ทราบ

The forum is in read only mode.

เริ่มมาใด้1อาทิตยเเล้วค่ะ มีคำถามรบกวนนิดนึงค่ะ

More
10 years 8 months ago #2264 by nisaa
ตอนนี้เราเริ่มมาใด้หนึ่งอาทิตย์เเล้ว ตอนเเรกที่ชั่งน้ำหนักลดลงไปสามกิโลจากสามวันเเรกที่เริ่ม(เเต่หลังจากนั้นก็ไม่ใด้ชั่งอีกเลยจนถึงวันนี้) เรางดเเป้งเเละน้ำตาลลงอย่างสิ้นเชิง ทานใส้กรอก เเฮมของซีพีเป็นหลัก ไข่ไก่ ปลาทูทอด ลูกชิ้นปลาเเบบยาวๆที่ไม่ค่อยผสมเเป้ง(เเต่ไม่กล้าทานมากนักเพราะไม่ทราบว่าผสมเเป้งมากน้อยเเค่ไหน)เต้าหู้ไข่ซีพี เต้าหู้จากถั่วเหลือง เนื้อหมู เเละผัก คือ ผักกาดเเก้ว กวางตุ้ง เเละ บล๊อคโครี่
ซึ่งตอนนี้เราก็ยังไม่ทราบเลยว่าร่างกายของตัวเองจะเข้าสู่ระบบ Ketosis หรือยัง เพราะไม่มีเเผ่นตรวจ
เเต่พอมาจนถึงตอนนี้ก็1อาทิตย์พอดี อาการหิวบ่อยๆหายไปค่ะ เเต่จะโหยหาของหวาน เเละเป็นมากหลังมื้ออาหาร ตอนเย็นๆค่ำๆ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน มื้อเช้าเเละระหว่างวันจะสบายมาก เเต่ก็ ต้องหักหามใจตัวเอง รู้สึกร่างกายเบาลง เราจึงมีคำถามรบกวนดังนี้ค่ะ

1 เรายังคงทานกาเเฟในตอนเช้าทุกวันตลอด1อาทิตย์ที่ผ่านมา เเต่ไม่ใส่น้ำตาล ใช้น้ำตาลเทียมไม่ใส่ครีม หากต้องการปรับโหมดของร่างกายในช่วงเเรกเค้าห้ามทานกาเเฟเลยหรือปล่าวคะ

2 เราทานผักเยอะมาก ประมาณหนึ่งจานเต็มๆเลย ไม่ใด้ทานเเค่หนึ่งถ้วยหลวมๆอย่างในสูตรว่าใว้ ในเเต่ละมื้อ เเต่ก็เป็นผักสามสี่อย่างที่กล่าวมาข้างบน(ผักกาดเเก้ว กวางตุ้ง เเละ บล๊อคโครี่ ) วนเวียนกันไปตามมื้ออาหาร เเต่ผลไม้งดไม่ทานเลย คือจะลวกผักเเล้วนำมาทานเเกล้มกับพวกใส้กรอก ปลาทอด ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาในกระบวนการเหนี่ยวนำร่างกายในช่วงเเรกมั้ยค่ะ เเต่ด้วยที่ว่าทานผักเเบบนี้เราไม่มีปัญหาท้องผูกเลย
More
10 years 8 months ago #2265 by Lowcarber
1 กาแฟ ใส่น้ำตาลเทียม ได้ครับ แต่ไม่ควรเกินวันละ 2 ถ้วย ฝึกทานกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลเทียมได้ยิ่งดีนะครับ
2 ทานผักเยอะๆ ดีแล้วครับ แต่ต้องทานโปรตีนด้วย อย่างที่ทำอยู่นี่ถูกต้องเลยครับ
Moderators: Lowcarber
Time to create page: 0.146 seconds
Powered by Kunena Forum